Marketing trong xây dựng đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công và phát triển của doanh nghiệp. Ngành xây dựng không những gắn liền với những dự án lớn mà còn đòi hỏi sự hợp tác giữa nhiều bên liên quan. Bắt đầu từ các nhà thầu, nhà phát triển, kiến trúc sư, đến các chuyên gia xây dựng. Tuy nhiên, chỉ có sự hợp tác không đủ để nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh. Đây là lúc mà marketing trong xây dựng trở thành một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Cùng tìm hiểu một case study điển hình cho marketing trong xây dựng nhé!
Vai trò của marketing trong xây dựng
Marketing trong xây dựng giúp doanh nghiệp tạo nên thương hiệu mạnh mẽ và uy tín trong lòng khách hàng. Thị trường ngày ngày càng khốc liệt. Vì vậy, doanh nghiệp xây dựng phải tìm ra chiến lược tiếp thị hiệu quả để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình. Nó bao gồm việc quảng bá các dự án mới, phát triển nội dung truyền thông chất lượng. Hay họ cũng có thể tận dụng các kênh truyền thông xã hội và công nghệ số để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tất cả đều là những yếu tố cần thiết trong chiến lược marketing của họ.
Marketing ứng dụng dữ liệu – Bài học từ DuPont Tyvek
Về thương hiệu DuPont Tyvek
DuPont Tyvek là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Đứng sau thành công của Tyvek là tính năng đột phá của vật liệu và chiến lược marketing ấn tượng. Sản phẩm của Tyvek có khả năng chống nước ở dạng lỏng. Đồng thời nó cũng cho phép hơi nước xuyên qua và rất bền bỉ. Sản phẩm Tyvek được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đóng gói, trang phục bảo hộ, phong bì, bìa sách, đồ họa và xây dựng nhà.
Sản phẩm của Tyvek được ứng dụng nhiều nhất trong lĩnh vực xây dựng nhờ khả năng thẩm thấu vượt trội. Các đơn vị xây dựng sử dụng chúng làm lớp bọc cho các tòa nhà. Điều này giúp tăng cường khả năng thoát hơi ẩm của các công trình. Tuy nhiên, nó vẫn ngăn nước/mưa xâm nhập. Sản phẩm này giúp ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và mục do tình trạng ngưng tụ. Đây là sản phẩm vượt trội để bảo vệ các công trình khỏi những thiệt hại do nước gây ra.
Chiến dịch marketing trong xây dựng của DuPont Tyvek
Chiến lược 1: Sử dụng print ads
DuPont Tyvek đã áp dụng thành công data-driven marketing vào marketing trong xây dựng. Nguyên tắc đầu tiên của họ là theo dõi và ghi chép tất cả các hoạt động marketing quan trọng. Trong trường hợp của nhãn hàng này, DuPont Tyvek đã sử dụng print ads. Điều khiến việc thực hiện nguyên tắc đầu tiên của họ trở nên khá khó khăn.
Đó là bởi các ấn phẩm quảng cáo này được thiết kế để xây dựng thương hiệu Tyvek thông qua nhận diện của khách hàng về sản phẩm và sự gắn kết cảm xúc rằng ngôi nhà của hõ sẽ an toàn nhờ vào sản phẩm của Tyvek. Những yếu tố này rất khó để đo lường.
Chiến lược 2: Tài trợ
Không chỉ vậy, DuPont còn triển khai tài trợ Jeff Gordon trong cuộc đua NASCAR.
Xét từ góc độ marketing, NASCAR nói riêng hay đua xe ô tô thể thao Mỹ là một môn thể thao đầy tiềm năng. Đây là một sự kiện thể thao có lượng người tham dự trực tiếp nhiều nhất. Đồng thời, NASCAR cũng là môn thể thao được xem nhiều thứ ba trên sóng truyền hình tại Hoa Kỳ. Cuộc đua này đạt khoảng 80 triệu người xem thường xuyên.
Cùng với công thức F1, đây là sự kiện trực tiếp được quan tâm số một trên thế giới. Người xem NASCAR cũng phản ánh chính xác đặc điểm dân số với thu nhập và độ tuổi tương đồng với dân số Hoa Kỳ. DuPont đã tài trợ Jeff Gordon, người giành chức vô địch NASCAR tới bốn lần. Và theo cuộc khảo sát thể thao của ESPN, ông được công nhận là vận động viên nổi tiếng thứ tám tại Hoa Kỳ.
Đối với sản phẩm Tyvek Home Wrap, chiến dịch marketing bắt đầu bằng việc sơn số xe 24 của Jeff Gordon. Chiếc xe được sơn tên thương hiệu Tyvek phía sau trong một cuộc đua năm 2006 tại Kansas. Ngoài ra, các quảng cáo truyền hình cũng được triển khai. Tybek quảng cáo khắp khu vực Kansas trong suốt thời gian diễn ra cuộc đua. Điều này giúp nhãn hàng xây dựng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng. Mặc dù vậy, ba nhóm khách hàng B2B vẫn là mục tiêu chính của sản phẩm Tyvek. Họ là các nhà bán lẻ, nhà thầu xây dựng hay chuyên gia trong ngành xây dựng.
Chiến lược 3: Giải thưởng
Phần thưởng mà Tyvek đưa ra là một hộp quà “đua xe cuối tuần bất tận” thần kỳ. Đó là một món quà hết sức sang trọng, đem lại cơ hội gặp trực tiếp tay đua Jeff Gordon. Các giải thưởng này được trao cho 24 nhà bán lẻ hàng đầu trên toàn quốc. Họ là 24 nhà bán lẻ doanh số sản phẩm DuPont cao nhất, 24 nhà thầu xây dựng mua nhiều sản phẩm DuPont nhất và 24 chuyên gia ký hợp đồng với nhiều nhà bán lẻ nhất (bao gồm các hợp đồng mới và đang có sẵn).
Thành công của chiến dịch marketing trong xây dựng của Tyvek
Có thể thấy, chiến dịch của Tyvek đã đạt những kết quả rất ấn tượng.
- 438 nhà bán lẻ đã đăng ký. Trong số họ, 202 đơn vị là các nhà bán lẻ mới và 236 nhà bán lẻ hiện sẵn có.
- Doanh số của Tyveck tăng trưởng 186% trong thời gian khuyến mãi. (Số liệu này được đo bằng số kệ sản phẩm được vận chuyển đi).
Như vậy, chúng ta thấy được điều quan trọng nhất từ góc độ marketing dựa trên dữ liệu. DuPont đã ghi lại các dữ liệu và chỉ số. Họ đã đo lường doanh số bán hàng trước và sau chiến dịch. Vì vậy mà tạo ra chỉ số đo lường hiệu suất marketing (ROMI) quan trọng.
Kết luận
Tóm gọn lại, trong khi các công ty xây dựng tập trung vào việc xây dựng các tòa nhà và cơ sở hạ tầng, Tyvek đã không bỏ qua vai trò quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ và tương tác với khách hàng. Không chỉ giúp họ hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng, marketing trong xây dựng còn giúp tạo dựng lòng tin và lòng trung thành từ phía khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường xây dựng đang tiếp tục phát triển và mở rộng, marketing trong xây dựng không chỉ đơn thuần là một khái niệm, mà trở thành một công cụ mạnh mẽ để xây dựng thành công và bền vững cho doanh nghiệp xây dựng. Bằng cách tận dụng những cơ hội và thách thức, các doanh nghiệp xây dựng có thể vươn tầm cao mới và tạo dấu ấn đáng kể trên thị trường đầy cạnh tranh này.